การออกแบบโลโก้น่าพอใจ

ผู้เขียน หัวข้อ: การออกแบบโลโก้น่าพอใจ  (อ่าน 2 ครั้ง)

ออนไลน์ Petchchacha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 150122
  • การ์ม่า: +0/-0
  • ลงประกาศฟรี
    • ดูรายละเอียด
การออกแบบโลโก้น่าพอใจ
« เมื่อ: มิถุนายน 18, 2019, 12:16:12 PM »

การออกแบบโลโก้น่าพอใจ

การออกแบบโลโก้ยอดเยี่ยม
ความสลักสำคัญของการมีโลโก้ คือจะทำเอาแบรนด์ของเรา รวมไปถึงสินค้านั้นจะเป็นที่จดจำต่อผู้ซื้อได้ ความสวยงามของโลโก้นั้นครอบครองสิ่งจำเป็นอย่างมาก เพราะสิ่งนี้จะรอบรู้สร้างความเชื่อได้ต่อแบรนด์ของเรา หรือว่าการจดจำภาพโลโก้ที่สามารถทำให้นึกถึงได้ว่าแบรนด์ของเรานั้นจำหน่ายสินค้าสิ่งใด ไม่ก็ประเภทใด ถึงถึงแม้นการออกแบบโลโก้จะคือการออกแบบที่มิได้แตกต่างจากกราฟิกสามัญนัก แต่สิ่งที่ให้คาวมต่างคือ ความหมายของสิ่งนั้น ภาพภายนอกที่สอดคล้องกับแบรนด์ พร้อมทั้งการเกิดภาพจำต่อผลิตภัณฑ์และบริการผ่านโลโก้ของผมนั่นเอง

เป็นมื้อเป็นคราวที่โลโก้ที่เพาพะงากว่า ในรูปแบบกิจการค้าเดียวกันกับเรา ก็ได้ใจลูกค้าไปมากกว่าได้เช่นกัน ต่อเรือกับปัจจุบันที่เป็นยุคโมเดิร์น ผู้คนพึงพอใจความสวยงามที่มาพร้อมกับคุณลักษณะ ความสมบูรณ์แบบที่เป็นได้สัมผัสได้ และ 6 หลักการคิดเกี่ยวกับให้ออกแบบโลโก้ออกมาเจริญนั้นมีดังจากนี้ไป

1.ออกแบบโลโก้สื่ออารมณ์รูปแบบใด : การสื่ออารมณ์เป็นสิ่งขึ้นต้นของการออกแบบว่าเรางกให้โลโก้ที่จะออกมานั้นมีหน้าตาไง และอย่าลืมว่าต้องคล้องจองกับสินค้าของเราด้วย แบบอย่างเช่น โลโก้ของ Disney ที่สื่อถึงความสนุกสนาน และการมองโลกในแง่ดี มีการใช้พยัญชนะโค้งมนทำให้ดูมัน และสอดคล้องกับแบรนด์ที่เป็นการ์ตูนน่ารักสำหรับเด็ก พ่างกันถ้าหากเราเอาโลโก้นี้ไปใช้กับธุรกิจที่มีความเท่ ก็อาจจะไม่พอเหมาะ นอกจากนั้นเรื่องของงานใช้สีในการออกแบบก็เก่งสื่ออารมณ์ได้
2.โลโก้มีความหมายอย่างไร : เนื่องจากเราจำเป็นต้องมี Story เกี่ยวกับสินค้าและโลโก้ของเรา โลโก้ที่ดีจึงไม่สมควรนำโลโก้สำเร็จรูปมาใช้ ดังนี้นักออกแบบจึงจำเป็นต้องเล่าเรียนเกี่ยวกับอัตลักษณ์ Vision จึงจะออกลูกมาเป็นการออกแบบโลโก้ที่ดีหาได้
3.ความต่างๆ นาๆของโลโก้ : อย่าเลือนว่าการออกแบบโลโก้ไว้ใช้ในการงานจะเป็นการใช้งานที่ยาวนาน เราอาจเห็นแยะแบรนด์ได้ทำการผันแปรดลโก้ แต่นั่นก็เป็นระยะภายที่ยาวนานในช่วงของโลโก้นั้นๆ พร้อมกับทำการเปลี่ยนโลโก้ เสมือนกับการผันแบรนด์ซึ่งความทันสมัยที่เพิ่มขึ้นก็เปรียบเสมือนเสมือนกับรูปแบบผลิตภัณฑ์ของเราที่ทันสมัยเสริมขึ้นเช่นเดียวกัน เพื่อการเลือกสีที่ใช้ในการดีไซน์นั้นไม่ควรเลือกตั้งสีที่ตามเทรนด์ในขณะนั้นๆ ก็เพราะว่านั่นหมายความว่าสีเหล่านั้นอาจมีการแก้ไขไปตามความนิยมในแต่ละช่วงเวลา พร้อมทั้งโลโก้ของเรานั้นก็อาจแปรไปเป็นของเก่า หากลองมองดูจะพบว่าโลโก้ที่มีความสวยและเป็นที่นิยมช้านานมักจะเป็นโลโก้ที่เรียบง่าย จดจำง่าย ซึ่งเชี่ยวชาญใช้ได้ทั้งเป็น 10-20 ปี ที่ไม่ได้รู้สึกเก่า
4.ความหมายถึงเอกลักษณ์ : ออกแบบโลโก้ที่ดีนั้นต้องมีความเป็นลักษณะเฉพาะเฉพาะตัว เพราะความที่แปลก ไม่เหมือนใครนี้เอง ที่จะทำให้ลูกค้าเกิดการจดจำได้ง่าย และมีผลต่อการซื้อขายในภาคหน้าอีกด้วย  อาจทำการแข่งขันการจดจำด้วยการเอาโลโก้ไปให้สหายดูแล้วนำกลับมาให้เพื่อนดูอีกครั้งใน 1 สัปดาห์ถัดมา เพื่อเป็นการประลองว่าส่วนใดที่จำใส่ใจได้ง่าย ตัวอย่างเช่น ความเหมือนกันของโลโก้ Path และ Pinterest ซึ่งอาจเกิดการจำมึนงงระหว่างผู้ใช้งานได้
5.ออกแบบโลโก้อาจจะดูออกในขณะที่เป็นสีขาว-ดำใช่ไหม : โดยปกติธรรมดาแล้วนั้นนักออกแบบโลโก้นักท่านจะบุกเบิกออกแบบจากสีขาวพร้อมด้วยดำก่อน ซึ่งวิธีการเหล่านี้เองที่จะช่วยทำให้โลโก้ที่ออกมานั้นทั้งเป็นรูปทรงที่จดจำได้สบาย อีกทั้งไม่ต้องพึ่งพาสีของโลโก้ เพราะฉะนั้นโลโก้ที่ดีคือ โลโก้ที่ลูกค้าศักยบอกได้ว่าแบรนด์นั้นเป็นแบรนด์อะไรเพียงแค่มองดูรูปทรง เพราะโลโก้นั้นจะถูกนำไปใช้ในตัวนำที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ขาว-ดำ หรือสี การทำให้โลโก้ขาว-ดำนั้นมีจุดที่จดจำได้พอเพียงจึงเป็นเรื่องสำคัญ

Tags : ออกแบบโลโก้,ออกแบบโลโก้,ออกแบบโลโก้

 

SimplePortal 2.3.5 © 2008-2012, SimplePortal